Dây cáp mạng đồng trục là gì? Có mấy loại dây cáp đồng trục?

Dây cáp mạng đồng trục là gì? Có mấy loại dây cáp đồng trục trên thị trường hiện nay? Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về sản phẩm này qua bài viết dưới đây.

Dây cáp đồng trục là dòng sản phẩm được dùng để kéo đường dây mạng, đường truyền tín hiệu cho thiết bị vô tuyến. Thế nhưng, trong sản phẩm này lại có nhiều phân loại khác nhau. Vậy công dụng cụ thể của chúng là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích về dây cáp mạng đồng trục.

Dây cáp đồng trục là gì?

Dây cáp mạng đồng trục lần đầu tiên được sản xuất và tung ra thị trường năm 1880. Cho đến ngày nay, chúng càng được ứng dụng rộng rãi hơn nữa vào các ngành công nghiệp điện, điện tử. Thực chất, dây cáp đồng trục là loại cáp điện có cấu tạo gồm một lõi dẫn đến được bọc lại bởi một lớn điện môi có tác dụng ngăn cản dòng điện truyền qua. Bên ngoài lớp này, người ta bọc thêm một lớp bện kim loại, ngoài cùng là lớp vỏ bọc cách điện. Sản phẩm dây cáp đồng trục dễ gặp nhất chính là dây dẫn ăng – ten vào tivi nhà bạn.

Tại sao dòng sản phẩm này lại có tên là dây cáp đồng trục? Tên gọi này xuất phát từ chính đặc điểm tất cả các lớp bọc đều dùng chung một trục hình học của nó. Mỗi một bộ phận riêng biệt trong cấu trúc dây cáp mạng đồng trục đều có công dụng riêng nhằm mang lại đường truyền tín hiệu tốt nhất cho người dùng.

Công dụng của dây cáp mạng – cáp đồng trục

Các sản phẩm dây cáp đồng trục được sử dụng rộng rãi trong mạng truyền hình cáp. Điều này được tạo nên bởi chính sự hiệu quả trong dẫn truyền tín hiệu của nó. Cụ thể: tốc độ truyền tin có thể đạt 35Mbps hay có thể truyền tải dữ liệu nhanh tới hàng trăm MHz. Tính năng truyền tải tín hiệu tốt hơn dây cáp đồng thông thường rất nhiều.

Ngoài truyền hình cáp, dây cáp đồng trục còn được dùng rộng rãi trong dịch vụ internet tốc độ cao, camera giám sát, điện thoại, VoilP,…Một số lĩnh vực vô tuyến khác cũng sử dụng sản phẩm này như truyền hình vệ tinh, truyền hình số, truyền thanh,…

Dây cáp mạng – cáp đồng trục hosiwell – sản phẩm được ưa chuộng bậc nhất

Cáp đồng trục Hosiwell mang đầy đủ đặc điểm của dòng sản phẩm dây cáp đồng trục thông thường. Cụ thể:

·         Được sản xuất trên dây truyền công nghệ Nhật Bản, chính hãng cáp Hosiwell  tạo sự tin tưởng tuyệt đối về chất lượng của thành phẩm.

·         Lõi đồng của dây cáp dày tới 1,02mm.

·         Lớp dung môi cách điện được sản xuất bằng vật liệu nhựa FPE mang lại độ bền cao và ngăn cản điện năng truyền tải ra ngoài cao.

·         Lớp chống nhiễu kép giúp giảm suy hao trên đường truyền vô cùng hiệu quả

·         Lớp vỏ ngoài cùng được làm từ chất liệu PVC tạo ra độ dẻo dai và bảo vệ dây cáp tối đa, kéo dài tuổi thọ.

·         Tích hợp đầy đủ các dây nguồn trên dây cáp.

·         Độ bền của dây cáp cao, phản ứng trơ với mọi điều kiện thời tiết thông thường

Với hàng loạt các đặc điểm này, dây cáp đồng trục Hosiwell  được hầu hết những người thợ lắp mạng truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh tin tưởng sử dụng.

Dây cáp mạng Hosiwell gồm nhiều loại khác nhau gồm:

Dây CAT5

So với các phân loại sản phẩm khác thì CAT5 có giá rẻ nhất thị trường và được dùng nhiều nhất. Điểm khác biệt của loại dây này chính là có hoặc không có lớp bọc kim loại chống nhiễu ngăn cách sợi dây cáp với lớp vỏ nhựa bên ngoài. Theo đó, loại có lớp chống nhiễu này gọi là là cáp FTP, loại kia được gọi là cáp UTP. Tốc độ đường truyền tín hiệu tối đa của dây CAT5 là 100 Mbps.

CÁP MẠNG HOSIWELL CAT5E UTP DÙNG TRONG THANG MÁY CABLE  4P X 24 AWG

Dây CAT5E

Ưu điểm của loại dây cáp này so với CAT5 chính là khả năng dẫn truyền tín hiệu mạnh hơn (lên đến 1000Mbps) và giảm nhiễu đường truyền tín hiệu tốt hơn. Không chỉ vậy, giá thành của loại dây này cũng không chênh lệch về giá quá nhiều so với dây cáp CAT5.

Dây CAT6

Nhiều người sẽ bất ngờ với tốc độ truyền tín hiệu lên đến 10Gb/giây của những dây dẫn dòng CAT6. Nhờ vậy mà đường truyền luôn được ổn định và dẫn tải tốt nhất.

Dây CAT6A

Có lẽ đây là loại dây dẫn có đường truyền tín hiệu nhanh và mạnh nhất so với tất cả các sản phẩm trên. Ở dây dẫn này, tiêu chuẩn của mọi bộ phận đều được tăng lên đáng kể: các lớp vỏ nhựa của lõi dây tăng độ dày đáng kể; lớp vỏ chống nhiễu được phát triển hơn, có khả năng chống nhiễu tối đa; bộ phận vỏ ngoài cùng đảm bảo chất lượng tốt chống chọi với mọi điều kiện thời tiết. Đây là loại dây được dùng cho việc truyền tải tín hiệu ở khoảng cách xa, hầu như là giữ vị trí dây nguồn chủ chốt cho các hệ thống đi dây truyền hình.

 

 

 

Leave Comments

Scroll
09 77777 005
0977777005