2 loại cáp thang máy thông dụng thông dụng nhất

Cáp thang máy đóng vai trò quan trọng trong hệ thống, nó ảnh hưởng tới tính mạng của người sử dụng kể từ lúc họ bước vào bên trong cabin thang máy. Cáp thang máy có tác dụng nâng cabin và đối trọng, nó được thiết kế chịu lực nâng và lực ma sát với puli theo đúng tiêu chuẩn an toàn cho phép trong lắp đặt thang máy. Nó có tác dụng nâng cabin và đối trọng, được thiết kế chịu lực nâng và lực ma sát với puli theo đúng tiêu chuẩn an toàn cho phép. Trên thị trường có 2 loại cáp thang máy thông dụng. Cùng công ty thang máy Cibeslift tìm hiểu 2 loại cáp này nhé!

Cáp thép phủ nhựa cho thang máy

Loại cáp thang may theo này có tính hiệu quả cao hơn bởi sự linh hoạt cũng như khả năng kéo tải tốt hơn nhiều so với loại cáp thép truyền thống. Bởi vậy, sử dụng loại cáp này sẽ mang tới hiệu quả hoạt động cũng như tính an toàn cao hơn cho con người khi sử dụng thang máy.
Cáp thép phủ nhựa do có lớp nhựa ở bên ngoài thép nên thông thường sẽ không bị những bụi bẩn bên ngoài bám vào dây cáp, điều này giúp hạn chế đáng quá trình hao mòn của dây cáp, từ đó giúp tuổi thọ của dây cáp thang máy được nâng lên rõ rệt.

Cáp thép phủ nhựa ngày nay được ứng dụng nhiều hơn trong các thiết bị thang máy bởi độ bền cao, tính an toàn lớn mà thiết bị này mang lại cho mỗi chiếc thang máy. Cáp thép phủ nhựa sẽ dần thay thế cáp thép truyền thống để phục vụ nhu cầu đi lại của con người trong mỗi thiết bị thang máy.

Sử dụng cáp thép phủ nhựa trong quá trình thang máy hoạt động khả năng bám bánh đà tốt giúp tạo nên ma sát thích hợp, điều này giúp hiện tượng cáp thang máy bị hao mòn được hạn chế tới mức tối đa. Song một điều không thể tránh khỏi chính là việc hao mòn do phải chịu lực theo thời gian dài thang máy hoạt động là không thể tránh khỏi. Sử dụng loại cáp này sẽ giúp tăng tuổi thọ của dây cáp thang máy lên rất nhiều song không thể là tuyệt đối.

Với loại dây cáp thang máy gia đình thép phủ nhựa bạn sẽ sử dụng được trong thời gian lâu dài hơn, tiết kiệm chi phí hơn mà không làm ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng của thiết bị thang máy.Thêm vào đó, với loại dây cáp thép phủ nhựa thông thường nhà sản xuất có thể tính toán, ước lượng khác chính xác thời gian sử dụng, tuổi thọ của một sản phẩm dây cáp. Chính điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn trong việc xác định thời điểm cần kiểm tra, thay thế dây cáp, không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của con người.

Cáp thang máy gia đình

Cáp thép truyền thống cho thang máy

Đây là loại cáp théo lỗi bố tẩm dầu được sử dụng từ khá lâu, phổ biến trong nhiều thiết bị thang máy hiện có trên thị trường. Thường những thiết bị thang máy ra đời từ trước kia sử dụng loại cáp thép này để phục vụ cho quá trình hoạt động của thang máy.
Loại cáp thép truyền thống này thông thường bị hao mòn do rất nhiều yếu tố tác động lên:

– Sử dụng cáp thép truyền thống thường yếu tố khiến dây cáp hao mòn là do các sợi cáp khi bị chèn vào bên trong, quá trình kéo ra khỏi rãnh kéo làm dây cáp dễ bị mài mòn. Đây là tình trạng không thể tránh trong quá trình thang máy hoạt động. Một yếu tố chủ yếu khác ảnh hưởng tới chất lượng của dây cáp chính là trong quá trình sử dụng lâu dài các loại bụi bẩn bám vào dây cáp lâu dần dẫn tới tình trạng tăng thêm sự mài mòn. Trong điều kiện sử dụng bình thường việc các chất bẩn, bụi bẩn từ không khí bám vào dây cáp là điều hiển nhiên nên dù ít hay nhiều dây cáp thép truyền thống cũng sẽ bị hao mòn.

– Để tăng thêm tuổi thọ cho dây cáp việc vệ sinh dây cáp thường xuyên là hết sức quan trọng. Thêm vào đó, việc thường xuyên tiến hành kiểm tra chất lượng của dây cáp thép truyền thống sau thời gian dài sử dụng là điều không thể bỏ qua. Nó đảm bảo cho dây cáp luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, tránh được những sự cố, rủi ro không may có thể xảy ra trong quá trình thang máy hoạt động.

Như vậy, bạn đã biết được 2 loại cáp thang máy được sử dụng cho thang máy trên thị trường. Bạn cần cân nhắc và nhận được sự tư vấn bởi những chuyên gia, kỹ sư thang máy để có được hệ thống thang máy tải khách hay thang máy gia đình an toàn và vận hành tốt nhất. Mỗi loại cáp thép này có những đặc điểm khác biệt với những ưu điểm và nhược điểm riêng nên được sử dụng cho từng loại thang máy.

 

Leave Comments

Scroll
09 77777 005
0977777005